Sử dụng đèn led hãy tránh 4 sai lầm sau

Công nghệ đèn led từ khi ra đời đã được đánh giá cao vì đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng trong cuộc sống con người. Tất cả các công trình xây dựng không thể thiếu được hệ thống đèn chiếu sáng. Riêng với dòng đèn led với những đặc thù về thiết kế cũng như tính năng, nên khi lắp đặt cần xem xét nhiều yếu tố để tránh mắc phải những sai lầm dưới đây.

5 sai lầm thường gặp khi lắp đặt đèn LED cho gia đình

bo tri den led chieu sang nha bep

Đèn led được bố trí tinh tế cho phòng bếp nhỏ

Đèn led âm trần, ốp trần được lắp đặt quá nhiều

Trước khi đèn led âm trần được ứng dụng trực tiếp trong đời sống con người thì mọi nhà đều sử dụng bóng tuýp lắp ở sát trần nhà để chiếu sáng. Nhưng từ khi có đèn led âm trần, ốp trần thì việc lắp đặt 2 loại đèn này trong gia đình đã trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên các gia chủ cũng cần chú ý đến việc sử dụng kết hợp các loại đèn chiếu sáng đa dạng về kiểu dáng sẽ tạo nên một không gian sinh động hơn, phù hợp với nhu cầu chiếu sáng của từng hoạt động. Nhiều gia đình có không gian chật hẹp nhưng lại lắp đặt rất nhiều hệ thống đèn âm trần, khiến cho ánh sáng không được phân bố hợp lý. Vì vậy hãy phối hợp các loại đèn led khác nhau, từ đèn âm trần đến tuýp led rồi led dây để tránh tình trạng một loại đèn được sử dụng quá nhiều mà không hiệu quả.

Những vị trí cần tăng ánh sáng lại không được chú ý

Trong tổng quan không gian gia đình có những vị trí ánh sáng cần được tăng cường tuy nhiên cũng có những căn phòng ánh sáng không được phép quá chói. Ai cũng nghĩ phòng khách là nơi cần có nhiều ánh sáng nhất, nhưng thực tế cường độ ánh sáng quá mạnh tại phòng khách không phải là tốt. Phòng ngủ cũng tương tự, tại phòng ngủ, nên lắp loại đèn led âm trần tại khu cực bàn trang điểm hoặc đầu giường. Trong khi đó phòng bếp và phòng tắm mới là 2 không gian cần được tập trung chiếu sáng nhiều nhất.

Phối ánh sáng gây rối mắt

Có nhiều gia đình dễ mắc phải sai lầm trong việc phối ánh sáng cho không gian sống. Bắt nguồn từ việc dùng quá nhiều loại đèn với màu sắc ánh sáng tương khắc nhau sẽ tạo nên không gian không thoải mái, thiếu sự chuyên nghiệp. Bạn nên biết cách sử dụng và điều khiển nguồn ánh sáng sao cho có thể tận dụng được tối đa hiệu quả mà ánh sáng mang lại một các linh hoạt. Để kiểm soát tốt nhất ánh sáng trong phòng bạn có thể lập trình trên máy tính hoặc điện thoại một cách thích hợp nhất.

Bạn đã biết cách tạo điểm nhấn cho ánh sáng

Chắc hẳn bạn đã từng rất ngưỡng mộ những phòng trưng bày nghệ thuật, quán café, nhà hàng vì ánh sáng được thiết kế quá ấn tượng, sáng-tối phối hợp hài hòa với nhau khiến cho không gian trở nên tinh tế.  Với gia đình mình, bạn cũng hoàn toàn có thể thiết kế được hệ thống chiếu sáng tuyệt vời như vậy. Trong đó việc sử dụng ánh sáng không đơn thuần là lắp một bóng đèn led ốp trần chiếu sáng mà sẽ là việc phối hợp ánh sáng trắng của đèn ốp trần với ánh sáng vàng cam của đèn led dây.